WordPress là gì???

Posted on 2:04 AM in ,
Bạn hay nghe cộng đồng webmaster nói về wordpress nhưng chưa biết wordpress là gì. Hãy tham khảo những chia sẻ về mã nguồn wordpress ở đây nhé.

Hiện nay để tạo một website đơn giản hoặc một blog cá nhân thì wordpress luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Dù cho bạn có biết các ngôn ngữ lập trình hay không thì bạn vẫn có thể khởi tạo, xây dựng và phát triển một website wordpress một cách hoàn hảo.

wordpress là gì
Wordpress là gì?

Ở Việt Nam hiện nay có lẽ wordpressmã nguồn mở được sử dụng phổ biến nhất. Chỉ cần vài phút cài đặt là bạn đã có một website hoàn chỉnh. Như câu slogan nổi tiếng của wordpress đó là “Code is Poetry” dịch nôm na đó là”viết code như làm thơ”. Cậu Slogan này nhấn mạnh sự đơn giản của mã nguồn này.Và cùng với sự phát triển lâu dài và mạnh mẽ của wordpress thì mỗi khi gặp khó khăn gì với mã nguồn này thì bạn luôn dễ dàng tìm thấy được những trợ giúp cho mình cũng như cộng đồng người dùng wordpress rộng lớn.
Về bảo mật thì bản thân wordpress hỗ trợ bảo mật rất tốt. Bạn có thể cài đặt thêm một số plugin bảo mật khác giúp nâng cấp bức tường lửa vững chắc cho website của bạn.

Về phương diện SEO, thì WordPress hỗ trợ SEO cực tốt so với các mã nguồn mở khác như Joomla, Drupal… Có cả một kho plugin khổng lồ hỗ trợ SEO cho bạn lựa chọn. 

Vậy bạn đã hiểu WordPress là gì chưa? 


Mình xin tóm lại như sau: WordPress là một mã nguồn mở miễn phí giúp bạn tạo bộ khung xương cho website của bạn. Cực kỳ đơn giản từ khâu cài đặt, tùy biến cho đến quản lý, bảo mật. Khi bạn muốn tạo một website hãy tham khảo wordpress, nó thật tuyệt đó.

Các bạn có thể tham khảo thêm và download các phiên bản wordpress mới nhất ở đây: http://wordpress.org/

0 comments:

Post a Comment